11033 kết quả phù hợp với "khủng hoảng bãi đỗ xe"
Bãi đỗ xe "Xanh"
Bãi đỗ xe "Xanh"
Đau đầu chuyện bến, bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Theo báo cáo của Sở GTVT, tổng diện tích các điểm, bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố hiện mới chỉ chiếm 0,12% diện tích các quận nội thành, đáp ứng chỗ đỗ cho khoảng 10% nhu cầu đỗ xe. Công tác đầu tư các bến xe, bãi đỗ xe còn chậm, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển.
Chậm tiến độ các bến, bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Theo báo cáo của Sở GTVT, tổng diện tích các điểm, bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố mới chỉ chiếm 0,12% diện tích các quận nội thành, đáp ứng chỗ đỗ cho khoảng 10% nhu cầu đỗ xe.
Bãi đỗ xe có robot phục vụ tự động
Hàng Châu, Trung Quốc, thành phố đăng cai Đại hội thể thao châu Á, đang triển khai các giải pháp sáng tạo để giảm bớt thách thức về đỗ xe ở khu vực thành thị. Một trong những ý tưởng như vậy là bãi đỗ xe thí điểm có robot phục vụ tự động.
Bãi đỗ xe đạp tự động tại Nhật Bản
Tại Nhật Bản có một bãi đỗ xe đạp đặc biệt nằm hoàn toàn dưới lòng đất và khách hàng chỉ mất khoảng chưa đến 10 giây để gửi hoặc lấy xe ra khỏi bãi.
Những bất thường trong quản lý bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Thực tế tại nhiều nơi đang cho thấy, nơi chưa được cơ quan chức năng cấp phép nhưng đã thực hiện trông giữ phương tiện và thu tiền của người dân, còn nơi được cấp phép làm bãi đỗ xe thì bỗng nhiên lại được xây dựng thành hàng loạt showroom, gara ô tô xe máy và nơi kinh doanh đồ uống.
Thiếu bãi đỗ xe - chuyện không dễ giải quyết
Thiếu bãi đỗ xe - chuyện không dễ giải quyết
Khủng hoảng hoa hậu
Các cơ quan chức năng cần xem xét lại quy định, quy chế tổ chức cuộc thi sắc đẹp để chọn ra biểu tượng đẹp về nhan sắc, hiểu biết, trách nhiệm và có lòng nhân ái.
Cảnh báo thủ đoạn trộm xe máy tại bãi đỗ xe Lotte
Hai đối tượng liên quan đến vụ án trộm cắp tài sản tại Trung tâm thương mại Lotte được xác định là Nguyễn Văn Ngọc (sinh năm 1977, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội - đã có 4 tiền án) và Đào Văn Kiên (sinh năm 1993, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội - đã có 6 tiền án).
Nan giải bài toán thiếu bãi đỗ xe đô thị
Để giải quyết vấn đề thiếu các bãi đỗ xe trên địa bàn Hà Nội, nhiều giải pháp tình thế đã được triển khai. Tuy nhiên, các giải pháp này đến nay vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn, thậm chí trở thành “cơ hội” cho các bãi xe tạm, bãi xe không phép hoạt động, gây mất trật tự an toàn giao thông.
Bãi đỗ xe gầm cầu – Cần đảm bảo an toàn
Sau 13 năm kể từ khi cho phép thí điểm tổ chức trông xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy và mở rộng ra 4 khu vực gầm cầu Chương Dương, Cầu vượt Ngã Tư Vọng và Cầu vượt Mai Dịch thì trong văn bản gần nhất vào đầu tháng 9 này, Bộ GTVT đã yêu cầu TP Hà Nội siết chặt và thực hiện nghiêm các quy định tại điểm trông giữ phương tiện nêu trên bởi căn cứ quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, bãi đỗ xe không thuộc danh mục công trình được phép xây dựng trong phạm vi đất dành cho đường bộ.
Khách hàng mong nhà - Dự án thành bãi đỗ xe
Bản tin "Nhà đất và Đầu tư" nhận được phản ánh về việc người dân đã bỏ tiền đặt cọc mua nhà, nhưng dự án chậm tiến độ gần chục năm nay. Điều đáng nói là khi khách hàng chưa biết bao giờ mới có nhà để ở, thì dự án lại biến thành bãi trông giữ xe tự phát. Để tìm hiểu rõ hơn, phóng viên bản tin đã có mặt tại dự án Golden Millennium Tower, 110 Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội.
Nan giải bài toán thiếu bãi đỗ xe đô thị
Những năm gần đây, tình trạng thiếu bãi đỗ xe đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân ở Thủ đô Hà Nội. Không chỉ ở các tuyến phố cũ, các dự án quy hoạch bãi đỗ xe tại những khu chung cư, khu đô thị cũng đang đình trệ, mới chỉ đáp ứng khoảng 10% tổng nhu cầu đỗ xe... Để giải quyết vấn đề này, nhiều giải pháp tình thế đã được Hà Nội triển khai. Tuy nhiên, vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn, thậm chí lại trở thành "cơ hội" cho các bãi xe tạm, bãi xe không phép hoạt động.
Bãi đỗ xe trái phép ở cửa ngõ Thủ đô
Tình trạng chiếm dụng đất công, vỉa hè, lòng đường để kinh doanh bến bãi, bốc xếp hàng hóa đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân cũng như mất an an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường tại khu vực cửa ngõ Thủ đô.
Vỉa hè đường Lê Văn Lương thành bãi đỗ xe
Vỉa hè đường Lê Văn Lương rất rộng, lại không dành cho người đi bộ mà trở thành điểm trông giữ xe ô tô của Hợp tác xã Thành Công.
Nan giải bài toán lòng đường thành bãi đỗ xe
Tình trạng thiếu bãi đỗ xe ô tô tại Hà Nội ngày càng trầm trọng hơn, đã dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười khi người dân chật vật tìm bãi đỗ xe.
Khủng hoảng kép ở Pakistan
Vụ bắt giữ cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan hồi tuần trước đã dẫn tới hàng loạt vụ biểu tình bạo lực. Hiện Tòa án Tối cao Pakistan đã ra phán quyết phóng thích ông Imran Khan. Quyết định được kỳ vọng sẽ hạ nhiệt căng thẳng và bạo lực tại Pakistan vào thời điểm quốc gia Nam Á này đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn, cả về kinh tế và xã hội.
Khủng hoảng điện năng 2023
Khủng hoảng, căng thẳng, trầm trọng, những cụm từ được nhắc đến liên tục trong những ngày qua về tình hình cung cấp điện năng. Những khó khăn nghiêm trọng trong việc đảm bảo sản xuất và truyền tải điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt đã hội đủ các yếu tố để có thể coi đây là một cuộc khủng hoảng điện năng của mùa hè 2023.
Cần có lời giải cho bài toán thiếu bãi đỗ xe
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trên địa bàn Thành phố có 57 trên tổng số 1.620 bãi đỗ xe theo quy hoạch đang khai thác sử dụng. Với tốc độ tăng trưởng của phương tiện giao thông như hiện nay, tình trạng thiếu bãi đỗ xe sẽ ngày càng trầm trọng. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, cũng như hạn chế một số tình trạng tiêu cực trong việc trông giữ xe trên địa bàn thành phố, cần phải kịp thời có những giải pháp phù hợp.
Loay hoay phương án giải quyết bãi đỗ xe trái phép
Do số lượng bệnh nhân tới thăm khám tại Bệnh viện K, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì rất đông, nên nhu cầu trông giữ xe là hết sức bức thiết. Tuy nhiên, theo chính quyền địa phương, việc sắp xếp các bãi trông giữ xe hợp pháp đang gặp nhiều khó khăn. Điều này khiến cho tình hình ANTT và ATGT tại khu vực này vẫn đang rất nhức nhối.
Liệu có khả thi khi xây dựng bãi đỗ xe ngầm?
Hiện nay, nhu cầu đỗ xe rất lớn, tuy nhiên diện tích giành cho giao thông tĩnh và các điểm bãi đỗ xe công cộng mới chỉ đáp ứng khoảng 10% nhu cầu. Việc xây dựng các bãi đỗ xe là cần thiết cho một đô thị văn minh, hiện đại. Để giải quyết bài toán giao thông tĩnh, Thành phố Hà Nội luôn tìm giải pháp. Mới đây, Sở tài chính Hà Nội đã có đề xuất dùng ngân sách nhà nước để đầu tư bãi đỗ xe ngầm.
Gầm cầu cạn có được sử dụng làm bãi đỗ xe?
UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị xem xét, thống nhất việc tiếp tục tạm thời tổ chức trông giữ xe tại các điểm dưới khu vực gầm cầu trong khi chờ Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, đề xuất này không được được đưa vào quy định tại dự thảo Luật Đường bộ. Vậy đâu sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất cho bài toán trông giữ xe?
Mỹ: Sập bãi đỗ xe 4 tầng, 6 người thương vong
Giới chức thành phố New York, Mỹ ngày 18/4 cho biết, một bãi đỗ xe 4 tầng đã đổ sập tại khu vực Hạ Manhattan gần Đại học Pace, khiến ít nhất 1 công nhân thiệt mạng và 5 người khác bị thương.
Siết chặt quản lý bãi đỗ xe để tránh hệ lụy
(HanoiTV) - Theo quy hoạch không gian đô thị ngầm đến năm 2030, tầm nhìn 2050, thành phố Hà Nội sẽ xây dựng khoảng 78 bãi đỗ xe ngầm, chủ yếu bằng nguồn vốn XHH. Đến nay, bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn Hà Nội vẫn gần như vắng bóng. Ngoài việc chưa đáp ứng như yêu cầu kỳ vọng, bãi đỗ xe ngầm hiếm hoi hiện nay cũng đang tồn tại nhiều vấn đề bất cập từ khi đi vào hoạt động.
Vỉa hè chưa lát xong đã biến thành bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Mặc dù được đầu tư và duy tu hàng năm với kinh phí lớn nhưng vấn đề vỉa hè xuống cấp, nứt vỡ vẫn luôn xảy ra dù được hứa hẹn có độ bền lên đến 70 năm. Đó là chuyện đang diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.
Bãi đỗ xe ngầm – Giải pháp cần thiết và cấp bách
(HanoiTV) - Là phường có tốc độ đô thị hóa nhanh với công viên Cầu Giấy, 14 tuyến đường phố chính và 51 tòa chung cư thuộc 5 khu đô thị đã đưa vào sử dụng. Trong đó có 25 tòa có tầng hầm trông giữ phương tiện, 19 tòa có diện tích tầng 1 để trông giữ xe máy. Phường Dịch Vọng đang là điểm nóng về khát điểm đỗ xe thế nên bãi đỗ xe ngầm là giải pháp cần thiết và cấp bách.
Hà Nội: Phê duyệt Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ
(HanoiTV) - Ngày 8/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký Quyết định số 1218/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Các hãng xe thiệt hại 210 tỷ USD vì khủng hoảng chip
(HanoiTV) - Thiệt hại doanh thu năm 2021 của các hãng xe hơi trên toàn thế giới lên tới 210 tỷ USD, do cuộc khủng hoảng bán dẫn chưa có dấu hiệu giảm.
Hà Nội đề xuất dùng ngân sách xây bãi đỗ xe ngầm
Theo quy hoạch bến, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 250, Hà Nội có 73 bãi đỗ xe ngầm. Tuy nhiên, hiện nay cơ chế chính sách chưa hấp dẫn các nhà đầu tư để họ có thể thu hồi được vốn. Trước thực trạng nhu cầu lớn về đỗ xe của người dân, thành phố thiếu diện tích dành cho giao thông tĩnh, có ý kiến đề xuất dùng ngân sách làm bãi đỗ xe ngầm thay vì chờ nhà đầu tư.
Hà Nội loay hoay giải bài toán xây dựng bãi đỗ xe
Theo quy hoạch, Hà Nội có 73 bãi đỗ xe ngầm đến năm 2025. Nhưng thực tế lại chưa thực hiện vì nhiều lý do. Sau suốt 20 năm, Hà Nội mới có khoảng 50 bãi đỗ xe đang khai thác với diện tích hơn 44ha. Như vậy, kỳ vọng sẽ đáp ứng được 60% nhu cầu đỗ xe của người dân vào năm 2030 sẽ là một bài toán khó.
Tạo hành lang pháp lý xây dựng bãi đỗ xe đô thị
Hiện nay, tỷ lệ đất xây dựng bến, bãi đỗ xe thực tế trên đất xây dựng đô thị còn đạt rất thấp so với quy chuẩn và yêu cầu của các đồ án quy hoạch. Vì vậy, khi quy hoạch xây dựng đô thị cần có giải pháp về bãi đỗ xe phù hợp.
Bất tiện, lộn xộn tại bãi đỗ xe sân bay Nội Bài
Trước đây, phí đỗ xe tại sân bay Nội Bài được tính theo giờ. Nếu đỗ 10 ngày để đi công tác hoặc đi du lịch thì sẽ mất hai triệu rưỡi tiền phí. Không chỉ đắt đỏ, việc đỗ xe ở đây còn rất lộn xộn. Đơn vị cung cấp dịch vụ không hề có trách nhiệm đối với xe được gửi. Đây thực sự là điều khó hiểu khi Nội Bài được bình chọn là một trong những sân bay tốt hàng đầu nhất thế giới.
Đường Lê Văn Lương đang bị chiếm dụng thành bãi đỗ xe
Tình trạng đỗ xe ô tô tràn lan trên vỉa hè đường Lê Văn Lương đang diễn ra hàng ngày, ngay cả trong quá trình quận Thanh Xuân đang cải tạo, lát lại vỉa hè.
Mưa tầm tã, đường phố Hà Nội thành bãi đỗ xe khổng lồ
(HanoiTV) - Sáng nay (24/5), người Hà Nội chật vật tới nơi làm việc trong cơn mưa tầm tã. Nhiều tuyến đường tắc nghẽn hàng km, ô tô, xe máy nhích từng mét.
Palestine cảnh báo khủng hoảng nhân đạo
Trong khi Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ dành cho phong trào Hồi giáo Hamas sự trả thù chưa từng có, thì Tổng thống Palestine - Mahmoud Abbas kêu gọi sự hòa giải của Liên Hợp Quốc để ngăn chặn một cuộc khủng hoảng nhân đạo xảy ra.
Khủng hoảng nhà ở tại Châu Âu
Người thuê nhà tại nhiều quốc gia châu Âu đang rất lo lắng khi đứng trước khủng hoảng nhà ở. Họ có thể bị trục xuất khỏi nơi ở của mình bất cứ lúc nào. Quỹ hỗ trợ người mua nhà đã ghi nhận ngày càng có nhiều trường hợp không còn khả năng trả tiền lãi vay thế chấp mua nhà và phải "cầu cứu" quỹ hỗ trợ.
Khủng hoảng ngân hàng Mỹ chưa dứt
Sau khi First Republic trở thành vụ sụp đổ ngân hàng lớn thứ hai trong lịch sử tài chính Mỹ cách đây vài ngày, nỗi lo mới về sức khỏe của hệ thống tài chính đã xuất hiện. PacWest Bancorp và Western Alliance Bancorp là 2 ngân hàng dẫn đầu làn sóng bán tháo cổ phiếu của các ngân hàng khu vực trên phố Wall trong những ngày này.
Mỹ đang khủng hoảng "thừa" ngân hàng
Cuối năm 2022, Mỹ có tới 4.706 ngân hàng đang hoạt động, vượt xa các quốc gia khác.
Khủng hoảng điện, nước tại Nam Phi
Công ty điện lực Quốc gia Nam Phi đã phải giảm tải lượng điện sinh hoạt. Cuộc khủng hoảng điện dẫn đến những ảnh hưởng lớn tới hệ thống cấp nước tại quốc gia này.
Đức cảnh báo khủng hoảng khí đốt
(HanoiTV) - “Chúng tôi đang gặp khủng hoảng khí đốt. Khí đốt hiện là một nguồn tài nguyên khan hiếm ”, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck phát biểu trong một cuộc họp báo.
Nguyên nhân khủng hoảng của Credit Suisse
Ngân hàng nổi tiếng của Thụy Sĩ Credit Suisse vốn là nơi người giàu trên thế giới gửi tiền vì ngân hàng này hành động rất cẩn trọng. Điều này khiến cho cuộc khủng hoảng hiện nay của Credit Suisse càng gây sốc và khó hiểu.
Khủng hoảng tâm lý ở người già
(HanoiTV) – Người trẻ luôn nghĩ rằng, người già khi được nghỉ hưu ở nhà bế cháu, xem tivi, tập thể dục, thật an nhàn tự tại, vô lo vô nghĩ. Nhưng người trẻ không hiểu được tại sao các cụ lại hay than phiền, sầu não, hay ưu tư. Thực tế chỉ có người cao tuổi mới thấu được sau vẻ an nhàn đó là những ưu tư, trăn trở, những đợt sóng ngầm tâm lý khó tỏ cùng ai. Khủng hoảng tâm lý người cao tuổi là vấn đề lâu nay chính bản thân người cao tuổi cũng như người trẻ tuổi ít ai để ý đến. Và đó cũng là chủ đề của chương trình “Chuyện tuổi già”, phát sóng trên kênh H1 của Đài PT- TH Hà Nội.
Vỉa hè công viên Bồ Đề Xanh bị chiếm dụng làm bãi đỗ xe
Công viên Bồ Đề Xanh, quận Long Biên (Hà Nội) được xây dựng nhằm tạo không gian xanh, nơi sinh hoạt cộng đồng cho người dân. Tuy nhiên, thời gian qua, không gian xanh này bị chiếm dụng làm nơi đỗ và trông giữ xe ôtô.
Hà Nội dừng triển khai quy hoạch bãi đỗ xe ngầm tại 4 quận
(HanoiTV) - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng về việc triển khai đồ án quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.
Công khai, minh bạch quá trình triển khai dự án bãi đỗ xe ngầm
(HanoiTV) - Thêm một dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại vừa được UBND Thành phố chấp thuận cho Công ty CP Him Lam PC làm chủ đầu tư với số vốn hơn 1.700 tỷ đồng tại công viên Thủ Lệ. Đây là giải pháp quan trọng và cũng là vận dụng thành công ở các đô thị tren thế giới, để giải bài toán diện tích đất dành cho giao thông tĩnh. Cũng thời điểm này, dự án bãi đỗ xe ngầm kết hợp DVTM trong công viên Cầu Giấy đã nhận được gần 60% số phiếu đồng thuận của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư của phường Dịch Vọng
Khủng hoảng khói mù ở Đông Nam Á
Nạn cháy rừng trong điều kiện thời tiết khô hạn kéo dài ở Indonesia đã làm tái diễn cuộc khủng hoảng khói mù. Năm nay, cuộc khủng hoảng khói mù đã trở nên trầm trọng hơn vì hiện tượng thời tiết El Nino. Đây là tình trạng khói mù tồi tệ nhất kể từ năm 2019.
Hàn Quốc khủng hoảng thiếu bác sĩ nhi
Bác sĩ nhi ở Hàn Quốc vốn có thu nhập thấp, nay lại đối mặt với tương lai bệnh nhân ít dần do tỷ lệ sinh thấp, khiến các bệnh viện không có đủ nhân lực. Điều này gia tăng rủi ro đối với sức khỏe của trẻ em.
Khủng hoảng lương thực nghiêm trọng ở Sudan
Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc cho biết, hiện đang có khoảng 18 triệu người dân Sudan đang cần trợ cấp lương thực khẩn cấp, trong buổi cảnh cuộc xung đột ở nước này đã kéo dài tới 10 tháng.
Khủng hoảng nhân đạo tại Gaza tiếp diễn
Sau gần 15 tuần diễn ra xung đột Israel - Hamas, điều kiện nhân đạo ở Gaza ngày càng trở nên tồi tệ và những nỗ lực của các nhân viên cứu trợ và tổ chức quốc tế chỉ có thể đáp ứng một phần rất nhỏ nhu cầu của người dân tại khu vực này.
Sudan đối mặt với khủng hoảng di cư
Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho biết cuộc xung đột tại Sudan đã khiến số người di tản tại quốc gia châu Phi này tăng lên hơn 700.000 người.
Vượt qua khủng hoảng (ngày 27/04/2023)
Du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch COVID-19. Nhiều doanh nghiệp du lịch thậm chí phải ngừng hoạt động. Anh Hồ Xuân Phúc, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch thương mại và đầu tư Hà Nội đã chèo lái doanh nghiệp vượt qua qua giai đoạn đầy khó khăn ấy, bằng những quyết sách kịp thời, táo bạo, giúp doanh nghiệp đứng vững.
Bài học khủng hoảng BĐS của Thụy Điển
Tại Thụy Điển việc không kiểm soát tín dụng trong quá khứ, khiến cho vay BĐS dễ dàng. Năm 2021, cho vay bất động sản chiếm khoảng 2/3 tổng lượng cho vay ở quốc gia Bắc Âu này, so với tỉ lệ chưa đến 1/3 ở nhiều nền kinh tế lớn hơn trong khu vực đồng euro. Và từ đó cũng chính là đốm lửa làm bùng lên giai đoạn khủng hoảng BĐS hiện tại.
IMF hỗ trợ Pakistan vượt qua khủng hoảng
Chưa kịp phục hồi sau đại dịch Covid-19, Pakistan tiếp tục chịu ảnh hưởng do sự đứt gãy chuỗi cung ứng khiến nền kinh tế nước này lao dốc. Tỷ lệ lạm phát nước này hiện đã tăng lên 27%, tỷ lệ cao nhất trong hàng thập kỷ qua.
Có vắc xin, đường sắt vượt khủng hoảng
(HanoiTV) - Một năm qua, ngành dịch vụ vận tải đường sắt hứng chịu ảnh hưởng nặng nề, lượng hành khách giảm mạnh. Đến thời điểm này, dịch Covid-19 đã được kiểm soát trong cộng đồng, lô vắc xin đầu tiên đã về tới Việt Nam, người dân sẽ được tiêm phòng đầy đủ và những chuyến tàu sẽ được nối lại trên khắp mọi miền Tổ quốc.
Tháng 5/2019 đưa vào khai thác bãi đỗ xe ngầm KĐT Mễ Trì Hạ
(HanoiTV) - Những năm gần đây sự hình thành các khu đô thị mới hiện đại đã mang đến không gian sống tốt hơn cho người dân Thủ đô nhưng vẫn còn hạn chế là sự thiếu đồng bộ đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe. Tại khu đô thị mới Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm một công trình bãi đỗ xe ngầm 3 tầng sẽ được đưa vào khai thác sử dụng vào cuối tháng 5/2019.
Khủng hoảng giáo dục do xung đột tại Sudan
Theo báo cáo của Liên hợp quốc, có ít nhất 8 trường học ở 7 bang đang được trưng dụng làm nơi tạm trú cho người dân sơ tán. Điều này làm dấy lên lo ngại nhiều trẻ em sẽ không được đến trường khi năm học mới bắt đầu.
Sudan khủng hoảng lương thực ngày càng trầm trọng
Liên hợp quốc đã gấp rút kêu gọi quyên góp hơn 75 triệu USD để giải quyết cuộc khủng hoảng lương thực ở Sudan, nơi có hơn 17 triệu người dân rơi vào tình trạng mất an ninh lương thực trầm trọng do xung đột kéo dài.